2
Tập thể dục đối với cuộc sống hàng ngày luôn đặc biệt quan trọng. Nó có tác dụng với tất cả mọi người kể cả người béo hay người gầy, người khỏe mạnh hay đau ốm. Tác thể dục tăng cường sức khỏe , sức đề kháng cho con người, cải thiện vóc dáng và đặc biệt là giúp người gầy tăng cân rất hiệu quả.

Tập thể dục tăng cân


Vì sao tập thể dục giúp tăng cân?


Thông thường, tập thể dục có tác dụng đốt cháy năng lượng của cơ thể. Vậy vì sao nó lại giúp tăng cân?


Thông qua vận động tay chân và những cơ quan khác, cơ thể bắt đầu tiêu hao năng lượng (calo). Tuy nhiên, sự thoát ra này mang theo rất nhiều sự bổ sung và hỗ trợ sau đó.


Khi cơ thể bị đốt cháy calo nhiều, khiến bạn phải ăn nhiều để bù lại lượng calo đã mất đi, thậm chí là ăn nhiều hơn. Sau khi tập xong, con người thường có cảm giác thèm ăn và ăn ngon miệng. Như thế, tập thể dục giúp tăng cân là từ chính lý do đầu tiên này.


Mặc khác, vận động giúp tăng cường hệ tiêu hóa, giúp dạ dày làm việc tốt, giúp tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thụ trọn vẹn chất dinh dưỡng có trong thức ăn. Bổ sung nhiều năng lượng hơn cho cơ thể.


Tập thể dục còn giúp con người giảm stress, thoải mái tinh thần, ngủ ngon… hỗ trợ tăng cân hiệu quả.


Tuy nhiên, để tăng cân thành công với tập thể dục, bạn cần có một kế hoạch khoa học, không nên tập quá nhiều, quá sức sẽ phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe bản thân.


Những bài tập thể dục tăng cân

1. Chạy bộ

Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, chạy bộ là bài tập thể dục tăng cân được nhiều người ưa chuộng và thực hiện. Chỉ cần mỗi ngày từ 30-45 phút vào buổi sáng hoặc buổi chiều sẽ giúp bạn ăn ngon, ngủ ngon, khỏe mạnh và tăng cân hiệu quả. Ngoài việc chạy bộ ngoài trời, bạn có thể chạy bộ ngay trong nhà mình với máy chạy bộ điện gia đình. Hiệu quả của chúng tương đương nhau nhưng chạy bộ trong nhà giúp bạn giảm bớt sự ô nhiễm tiếng ồn và bụi bẩn của môi trường. Máy chạy bộ gia đình có thêm nhiều chức năng nghe nhạc, lướt web giúp cho bạn tinh thần thoải mái nhất, tăng hiệu quả tập luyện của bạn.

Chạy bộ tại nhà giúp tăng cân hiệu quả


2. Đạp xe đạp

Với môn đi xe đạp cùng với chế độ ăn uống đầy đủ sau luyện tập, bạn sẽ nhanh chóng tăng cân, các cơ bắp chắc khỏe hơn. Đạp xe giúp phần đùi săn chắc, giảm mỡ bụng, cải thiện vòng 3 và cánh tay.
- Sáng sớm đạp xe, không khí trong lành giúp bạn thoải mái hơn, giảm những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, luôn căng tràn sức sống và là tiền đề vững chắc để bạn có thể tăng cân tăng cơ nhanh chóng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Ở các thành phố lớn đông đúc chật hẹp , không khí ô nhiễm thường sẽ làm giảm hiệu của của việc đạp xe đạp thì bạn có thể tập luyện với chiếc xe đạp tập thể dục tại nhà.

Tăng cân với xe đạp tập thể dục


3. Nhảy dây

Nếu bạn ngại ra ngoài hoặc quá bận rộn để thực hiện những bài tập thể dục tăng cân khác thì có thể chọn nhảy dây. Một không gian nhỏ thôi, trước nhà, trong nhà hoặc trong phòng ngủ bạn cũng có thể thực hiện được bài tập này. Mỗi lần khoảng 500 lần nhảy, sau đó nghỉ ngơi, tắm rửa, ăn sáng và đi làm. Chẳng bao lâu sau bạn sẽ bất ngờ với cân nặng của mình.



4. Yoga

Với những người gầy thì yoga lại trở thành một bài tập cực kỳ hữu dụng. Yoga không đơn giản là một bài tập tăng cân mà còn là một phương pháp trị liệu tâm hồn. Yoga giúp tâm hồn thanh tịnh, thoải mái, giảm stress hiệu quả. Sau mỗi giờ luyện tập trên chiếc thảm yoga, bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh hẳn ra, ăn ngon, ngủ ngon và tăng cân nhanh chóng.

Tập yoga giúp tăng cân

5. Gym

Lựa chọn những bài tập gym đơn giản cũng sẽ giúp người gầy nâng cân lên thành công. Với nam giới tập gym sẽ nhanh tăng cân và tăng cơ, có được thân hình lý tưởng. Với nữ gym giúp tăng sức khỏe, tăng dáng vóc và hỗ trợ tăng cân cực kỳ hiệu quả. Nếu mới làm quen với bộ môn này, bạn nên nhờ sự tư vấn của huấn luyện viên hoặc đến phòng tập thể hình để tập những bữa đầu. Sau đó, bạn có thể tự tập luyện tại nhà. Với các thiết bị thể hình tại nhà như ghế tập tạ đa năng, ghế cong tập bụng, xà đơn gắn cửa


Đăng nhận xét

 
Top