4

Muốn tập xà đơn để tăng trưởng chiều cao hay để rèn luyện cơ bắp sức khỏe nhưng cơ tay quá yếu không thể thực hiện các bài tập xà đơn cơ bản.

Vậy làm cách nào để khắc phục vấn đề này , Thể Thao Tâm Chính xin hướng dẫn cách tập xà đơn đúng cách cho người có cơ tay yếu


bài tập xà đơn cho người có cơ tay yếu


Luyện tập tăng cường sức mạnh đôi tay
Đầu tiên hãy để một chiếc ghế vừa tầm dưới ngay xà. Sau đó đứng lên ghế và bám tay lên xà. Co nhẹ chân lên cho người ở trạng thái lơ lửng. Giữ khoảng 2 – 5 phút thì thả hạ chân xuống.

Cứ như thế, mỗi ngày tập một chút cho đến khi bạn tự tin không cần ghế mà có thể nhảy lên xà.

Sau một thời gian tập luyện, cơ tay bạn đã chắc khỏe, cứng cáp hơn tuy nhiên bạn cũng chưa nên tập các bài tập nặng như lên xà mà chỉ cần thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng dưới đây:
- Đong đưa trên xà: Đu lên xà, bám giữ hai tay thật chắc và đong đưa người như hình con tôm ra trước, ra sau. Thực hiện 10 – 12 lần thì xuống. Làm liên tục trong 10 – 15 phút mỗi ngày.

- Vặn mình trên xà: Đu lên xà, bám giữ hai tay thật chặt sau đó bắt đầu chuyển động cơ thể, vặn mình bên trái, bên phải. Thực hiện 10 – 12 lần sau đó dừng lại. Mỗi ngày làm liên tục 10 – 15 phút.

- Gập người trên xà: Đu lên xà, bám giữ hai tay thật chặt sau đó bắt đầu di chuyển phần thân dưới. Đưa chân lên một góc 90 độ với thân. Thực hiện 5 – 10 liên tục rồi dừng lại.

Cứ tập luyện dần dần từng bước như vậy sau một thời gian bạn có thể tập luyện thêm các bài tập xà đơn đòi hỏi độ khó cao hơn, cần nhiều sức mạnh hơn giúp ích cho mục đích tăng chiều cao hay rèn luyện sức mạnh cho bạn.

Bạn có nhu cầu mua xà đơn để tập luyện hãy gọi ngay đến số 094.535.6886 – 01295.288.899 hoặc truy cập website : Sportsgood.vn để đặt hàng.

Đăng nhận xét

 
Top