0

Người ta thường quan niệm rằng tập xà đơn là " môn thể dục dành cho đàn ông " vừa tốn sức lại không có nhiều hiệu quả đối với phụ nữ, nhiều người còn lo sợ tập xà đơn còn khiến tay to ra, khiến mất thẩm mỹ. Tuy nhiên họ đã nhầm, tập xà đơn có tác dụng cải thiện vóc dáng đối với phụ nữ không thua kém gì những môn thể thao thẩm mỹ như Aerobic, bơi lội... Điều cốt yếu là họ có tập đúng cách hay không mà thôi.

Tập xà đơn giúp cải thiện vóc dáng


Đối với phụ nữ, các bài tập với xà đơn có thể không cần phải thực hiện các bài tập tốn nhiều sức lực như lên xà, hít xà giống của đàn ông mà chỉ cần thực hiện tác động tác nhẹ nhàng mà hiệu quả tốt như văng xà, đạp xe, bơi ếch, lên gối...

Bài tập lên gối

Nếu tập đúng kỹ thuật thì tập xà đơn mang lại rất nhiều tác dụng cho chị em phụ nữ:

- Kích thích xương sụn phát triển, giúp tăng chiều cao cho chị em ở tuổi dậy thì.

- Có tác dụng giảm béo, giảm mỡ bụng hiệu quả cho vòng eo thon gọn không thua kém gì các môn thể thao thẩm mỹ khác như bơi lội, aerobic.

- Ngồi làm việc nhiều khiến cho xương sống bị căng cứng, tập xà đơn giúp cho xương sống được vận động, thư giãn, giảm nguy cơ thoái hóa cột sống, các bệnh về lưng.

- Trong cuộc sống, có đôi khi không có người đàn ông bên cạnh thì phụ nữ cũng cần phải làm những công việc nặng nhọc như mang vác, tập xà đơn sẽ giúp phụ nữ tăng cường thêm sức khỏe cũng như sức bền để thực hiện những công việc đó dễ dàng hơn.

Trên đây là những lý do tôi đưa ra để giải thích vì sao phụ nữ cũng nên tập xà đơn. Nó mang lại rất nhiều lợi ích cho cho chính bản thân các bạn. Hãy mua ngay cho mình một chiếc xà đơn cho mình để tập luyện từ bây giờ nhé.

Đăng nhận xét

 
Top